Thu hồi xe lu hư cũ phế liệu toàn quốc giá cao #10

Thủ tục nhập khẩu máy xúc, máy đào, xe lu,… đã qua sử dụng

Bạn đang có nhu cầu nhập khẩu máy xúc, máy đào, xe lu,… hay các loại máy chuyên dụng khác để phục vụ trên công trường, trên các mỏ khai thác? Bạn chưa có kinh nghiệm, và muốn tìm hiểu chi tiết quy trình, thủ tục nhập khẩu mặt hàng này?

Bài viết này tôi sẽ chỉ cho bạn về thủ tục nhập khẩu máy xúc, máy đào, xe lu,… đã qua sử dụng cũng như các yêu cầu, lưu ý về mặt hàng đặc thù này.

Máy xúc, máy đào, xe lu…

Tại các công trường thi công, san lấp mặt bằng, khu mỏ khai thác khoáng sản, chúng ta luôn bắt gặp rất nhiều các thiết bị chuyên dụng và nhiều nhất là các loại máy xúc, máy đào, máy gạt, xe lu.

Các máy này có nhiều kích thước lớn nhỏ nhằm phù hợp với điều kiện và yêu cầu làm việc, vận hành. Có những máy nhỏ ngang một chiếc xe gia đình nhưng cũng có những máy to bằng vài chiếc xe tải cộng lại.

Máy xúc đào miniMáy xúc đào hạng nặng

Máy xúc Komatsu PC10UU-3 (trái) chỉ nặng hơn 1.000kg và máy xúc Hitachi EX5600 (phải)
nặng đến 537.000kg

Tại Việt Nam, các doanh nghiệp thường ưa chọn máy của các hãng Nhật Bản, Hàn Quốc như Komatsu, Doosan, Hyundai và các máy đến từ Mỹ và châu Âu như CAT, Volvo nhưng ít hơn.

Về chính sách mặt hàng

Nếu là hàng mới 100% thì không nằm trong danh mục cấm nhập khẩu, do đó có thể làm thủ tục nhập khẩu bình thường. Tuy nhiên, cần lưu ý là không được tẩy xóa, dập lại số khung số máy. Kể cả là máy mới hoàn toàn thì vẫn sẽ bị các cơ quan chức năng tịch thu là lập biên bản xử lý chiếu theo nghị định 187/2013/NĐ-CP.

Mấy năm trước, chính khách hàng của công ty tôi nhập xe nâng Sumitomo mới tinh, nhưng số khung bị dập lại. Mặc dù chủ hàng đã có công văn giải trình, và có xác nhận của hãng sản xuất, lô đó vẫn bị hải quan lập biên bản, xử phạt, và tịch thu.

Trên thực tế, rất nhiều doanh nghiệp nhập khẩu các thiết bị làm đất, thiết bị công trình đã qua sử dụng mà vẫn còn tốt, còn dùng được lâu và giá lại rẻ hơn nhiều so với hàng mới 100%.

Để biết thiết bị mà bạn muốn nhập về có được nhập khẩu hay không, bạn nên tham khảo thông tư 13/2015/TT-BGTVT (phụ lục I) của Bộ Giao thông vận tải. Nếu cần tư vấn và tìm đơn vị dịch vụ, thì vui lòng liên hệ với chúng tôi nhé.

Có nhiều bạn khi làm thủ tục nhập lô hàng này sẽ đắn đo việc máy đã quá 10 năm có được nhập hay không.

Thì tôi xin được lưu ý thêm, trong quy định về độ tuổi của máy móc thiết bị nhập khẩu đã qua sử dụng không đề cập đến nhóm hàng này. Bạn có thể nghiên cứu tại phụ lục I trong quyết định 18/2019/QĐ-TTg, hiện tại thì đây là văn bản mới nhất về việc nhập khẩu máy móc, thiết bị đã qua sử dụng.

Trong biểu thuế xuất nhập khẩu 2019 thì các loại máy này được phân vào nhóm 84.29, 84.30. Bạn có thể tham khảo thêm để biết mức thuế nhập khẩu của chúng.

Thủ tục nhập khẩu máy đào, máy xúc, xe nâng, xe lu… cũ

Theo quy định, việc nhập khẩu các máy móc thiết bị làm đất, khai thác khoáng sản như máy xúc, máy đào, máy ủi, xe lu,… cần làm thủ tục đăng kiểm trước khi làm thủ hải quan. Do đó bạn nên chủ động làm xong công việc này rồi mới mở tờ khai, tránh việc nộp bộ hồ sơ cho hải quan mà thiếu chứng nhận đăng kiểm lại phải làm lại dẫn đến mất thời gian và chi phí không dự tính trước.

Hiện nay đã áp dụng thủ tục đăng ký đăng kiểm trên cổng thông tin một cửa quốc gia. Đầu tiên bạn cần tạo một tài khoản và đăng ký chữ ký số; sau đó tiến hành gửi bộ hồ sơ lên hệ thống; tiếp theo là cơ quan chuyên trách sẽ tiến hành kiểm tra thực tế và bạn chờ kết quả phản hồi; khi được cấp chứng thư xác nhận đạt tiêu chuẩn bạn mới có thể hoàn thành thủ tục thông quan

Xin được lưu ý thêm ở phần này, việc đăng ký thông tin ban đầu là hết sức quan trọng và không được phép sai, nếu không sẽ ảnh hưởng đến tất cả các bước về sau và việc làm lại rất rắc rối cũng như gây mất thời gian, công sức. Nếu chưa có kinh nghiệm về bước này, hãy liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn nhanh chóng và chính xác nhất.

Ngoài ra, các bước cụ thể của công việc đăng ký đăng kiểm qua cổng thông tin một cửa quốc gia bạn có thể tham khảo thêm ở bài viết trước của tôi: Các bước tiến hành đăng kiểm máy xúc, máy đào, xe lu…

Hồ sơ đăng kiểm gồm:

  • Vận đơn: 1 bản chụp
  • Hóa đơn thương mại: 1 bản chụp
  • Tài liệu mô tả các thông số kỹ thuật liên quan đến máy.

Khi đã làm xong công việc đăng kiểm cho phương tiện rồi thì bạn tiến hành làm thủ tục thông quan như bình thường với bộ chứng từ bao gồm:

  • Tờ khai hải quan nhập khẩu (in từ phần mềm khai báo hải quan)
  • Hóa đơn thương mại (Commercial Invoice)
  • Vận đơn (Bill of Lading, Airway Bill)
  • Chứng nhận xuất xứ (Certificate of Origin): bản gốc, nếu có
  • Chứng nhận đăng kiểm: bản gốc

Một số bước công việc chính

  • Đăng ký kiểm tra chuyên ngành (đăng kiểm)
  • Lên tờ khai và truyền tờ khai bằng phần mềm khai hải quan
  • Nhận thông báo kết quả phân luồng
  • Nộp thuế cho hàng nhập khẩu
  • Thanh lý tờ khai
  • Đổi lệnh ở cảng là xong, bạn có thể kéo hàng khỏi cảng hoặc kho

Những lưu ý khi làm thủ tục nhập khẩu máy làm đất đã qua sử dụng

Khi có giấy báo hàng đến, nên tiến hành làm đăng ký đăng kiểm luôn, tránh việc phát sinh thêm tiền lưu container, lưu bãi trong thời gian chờ kết quả đăng kiểm.

Do không nằm trong danh mục máy móc thiết bị chịu sự quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ mà thuộc danh mục quản lý của bộ Giao thông vận tải nên bạn không phải đăng ký kiểm tra chất lượng, thay vào đó là làm thủ tục đăng kiểm.

Bạn nên chắc chắn rằng máy nhập về còn hoạt động được tốt và tiêu thụ nhiên liệu không lớn hơn quá nhiều so với máy mới 100%, dễ hiểu rằng một chiếc máy quá lạc hậu, cũ kỹ thì không thể nào vượt qua khâu đăng kiểm được.

Thêm vào đó, việc bóc dán, dập lại số khung số máy với bất kỳ lý do gì cũng sẽ không thông quan được và bị tịch thu, sẽ rất đáng tiếc.

Tóm lại

Thủ tục nhập khẩu các loại xe máy công trình, thiết bị làm đất (máy xúc, máy đào, máy san gạt…) đã qua sử dụng không quá khó. Điều cần lưu ý nhất là tình trạng, tuổi đời cũng như các chính sách quản lý mặt hàng này. Nếu muốn tìm một đơn vị cung cấp dịch vụ tin cậy, nhanh chóng, vui lòng liên hệ đường dẫn phía dưới.

Quy trình và thủ tục nhập khẩu xe lu mới nhất 2023

Bạn là doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng, cầu đường và cần nhập khẩu xe lu phục vụ công việc? Hay nhà phân phối máy móc xây dựng tại Việt Nam và đang tìm hiểu thủ tục nhập khẩu hàng hóa từ nước ngoài về Việt Nam? Hãy đến với Đại lý XNK. Chúng tôi chuyên tư vấn thủ tục xuất nhập khẩu, giúp khách hàng thực hiện quy trình nhập khẩu xe lu từ nước ngoài về một cách chính xác, nhanh nhất.

Bài viết dưới đây của Đại lý XNK sẽ giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về quy trình cũng như quy định khi nhập khẩu xe lu về Việt Nam.

Xe lu nhập khẩu nguyên chiếc
Xe lu nhập khẩu nguyên chiếc

Chính sách nhập khẩu mặt hàng xe lu

HS code định danh cho xe lu

Trong biểu thuế mới nhất của Tổng cục hải quan, mặt hàng xe lu được định danh với HS code như sau:

842940: Máy đầm và xe lu lăn đường:
– -84294030: Máy đầm
– -84294040: Xe lu rung, với lực rung của trống không quá 20 tấn tính theo khối lượng
– -84294050: Các loại xe lu rung lăn đường khác
– -84294090: Loại khác

Xe lu nhập khẩu bắt buộc phải đăng kiểm

Hiện nay, nhiều đơn vị tìm hiểu về thủ tục nhập khẩu xe lu thắc mắc rằng liệu có phải làm đăng kiểm cho mặt hàng này hay không. Câu trả lời là có phải đăng kiểm, tương tự như các mặt hàng xe/máy có động cơ khác. Bắt buộc phải đăng kiểm theo đúng quy định trước khi đưa vào sử sụng tại thị trường Việt Nam.

Quy trình nhập khẩu xe lu mới nhất

Hiện nay, quy trình nhập khẩu xe lu mới nhất sẽ bao gồm 5 bước sau:

  1. Đăng ký đăng kiểm
  2. Nộp hồ sơ hải quan
  3. Đem hàng về kho bảo quản
  4. Kiểm tra đăng kiểm thực tế
  5. Nhận chứng thư và bổ sung lên hệ thống một cửa

Bước 1. Đăng ký đăng kiểm trước khi hàng về

Một điều chắc chắn là xe lu thường sẽ được vận chuyển bằng đường biển. Trước khi tàu cập cảng, doanh nghiệp nhập khẩu cần tiến hành đăng ký với cơ quan đăng kiểm.

– Thời gian thực hiện: ngay sau khi có giấy báo hàng về (Arrival Note)

– Hình thức thực hiện: trực tuyến qua Công thông tin một cửa quốc gia. Hồ sơ bao gồm: Giấy đăng ký theo mẫu + Hóa đơn thương mại + Bản xác nhận giá trị + Giấy chứng nhận chất lượng (C/Q)

Sau khi đăng ký và nộp hồ sơ hợp lệ, doanh nghiệp sẽ được cấp số đăng ký. Sau đó đính kèm cùng tờ khai hải quan ở bước 2.

Bước 2. Nộp hồ sơ hải quan

Sau khi đăng ky đăng kiểm sau, bước thứ 2 là làm thủ tục hải quan:

– Truyền tờ khai hải quan trên phần mềm ECUS. Tham khảo quy trình tại đây. Lưu ý, cần điền số đăng ký đăng kiểm vào tờ khai.

– Đối với hàng hóa xe lu, tờ khai thường phân luồng xanh hoặc vàng. Sau khi có tờ khai phân luồng, tiến hành thủ tục đưa hàng về bảo quản tại bước 3.

Bước 3. Đưa hàng về kho/bãi bảo quản, đợi đăng kiểm

Theo quy định, doanh nghệp sau khi mở tờ khai hải quan cần phải đưa hàng về kho để bảo quản, và đợi đăng kiểm viên xuống kiểm tra, chạy thử xe. Hồ sơ để xin đưa hàng về kho bảo quản bao gồm:

– Công văn Xin mang hàng về kho riêng để bảo quản, theo Mẫu số 09/BQHH/GSQL trong Thông tư 38/2015/TT-BTC
– Sơ đồ kho thiết kế khu vực lưu kho bãi;
– Thẩm định Phòng cháy chữa cháy của kho;
– Giấy tờ chứng minh quyền sử dụng kho bãi (ví dụ như Hợp đồng thuê kho, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất).

Sau khi doanh nghiệp cần nộp đầy đủ thuế (Thuế nhập khẩu và thuế VAT), hải quan sẽ duyệt cho đưa hàng về kho để bảo quản, chờ đăng kiểm thực tế.

Bước 4. Đăng kiểm thực thế xe lu

Sau được đưa hàng về kho, doanh nghiệp cần lưu ý một số điểm sau:

– Kiểm tra lại số khung, số máy thật sẵn sàng, chính xác

– Lắp đặt chạy thử máy

Sau khi chuẩn bị đầy đủ, doanh nghiệp liên hệ đăng kiểm viên, hẹn đến kiểm tra, chạy thử máy. Kiểm tra xong, nếu tất cả mọi thứ đạt sẽ có kết quả kiểm định trong vòng 5~7 ngày làm việc.

Bước 5. Nhận chứng thư giám định

Sau khi nhận được kết quả giám định, doanh nghiêp kiểm tra trên một cửa, hệ thống sẽ tự trả kết quả cho hải quan. Đến bước này, hàng hóa mới được quyền sử dụng, mua bán, trao đổi trên thị trường Việt Nam

Hiện nay, các dòng xe lu rung ngày càng phổ biến nhờ Việt Nam đang mở rộng hệ thống đường cao tốc và các đường quốc lộ giúp tăng lưu lượng giao thương giữa các tỉnh và các vùng miền nhằm phát triển kinh tế. Vậy các dòng lu rung tốt nhất hiện nay là những dòng xe lu rung nào? Các dòng xe lu rung tốt đảm bảo những tiêu chí gì? Bản thân cái tên đã nói nên điều kiện tiên quyết đối với dòng xe này là lực rung của xe. Dòng xe lu rung tốt phải đảm bảo lực rung âm, tức lực rung đi thẳng xuống nền đường mà không tỏa sang xung quanh, thậm chí bạn phải đứng gần mới cảm nhận được lực rung khi máy đang làm việc. Ngoài lực rung ra, các tiêu chí khác để đánh giá một chiếc lu rung tốt có rất nhiều yếu tố như động cơ khỏe, 2cầu, tiêu hao nhiên liệu thấp, ít hỏng vặt, dễ sửa chữa, dễ mua phụ tùng…và rất nhiều đánh giá khác đối với xe lu rung.

CÁC HÃNG XE LU RUNG TỐT NHẤT

Một trong các hãng xe lu rung đang hoạt động tốt nhất hiện nay là dòng xe lu rung Hamm của Đức, Bomag của Đức, Sakai của Nhật, Amman của Thụy Sỹ. Ngoài ra còn một số hãng lu rung tầm trung như Dynapac, Virbromax, Liugong, …..và một số hãng phổ thông khác.

XE LU RUNG HAMM

Xe lu rung hamm đang được sử dụng tương đối phổ biến hiện nay nhờ sự thích nghi với mọi dạng địa chất thi công: lu cát, lu đất và lu base. Ngoài ra xe lu rung Hamm được biết đến với lực rung âm, động cơ Duezt mạnh mẽ, bền bỉ, hệ thống điện không quá phức tạp, phụ tùng tương đối dễ thay thế. Việc trang bị kim phun điện tử trên các dòng lu Hamm cũng đòi hỏi chất lượng nhiên liệu công trường cũng phải nâng cao hơn. Hai dòng xe lu Hamm đang phổ biến hiện này là Hamm 3410 và Hamm 3412, dòng 3410 mới vẫn trang bị kim cơ, 3412 mới trang bị kim phun điện tử. Chính vì thế các dòng lu bãi 3412 sử dụng kim cơ, sản xuất trước năm 2006 được rất nhiều người ưa chuộng nhờ dòng lu này thích ứng được với tình trạng dầu diesel trên công trường quá tệ. Tuy có rất nhiều ưu điểm, nhưng với dòng lu rung Hamm mới hiện nay bán ở Việt Nam mang mác sản xuất của Đức không quá chất lượng, vẫn còn hỏng hóc rất nhiều đặc biệt là gioăng phớt cầu trước và cầu sau, mặc dù được bảo dưỡng đúng định kỳ và đúng số lượng. Ngoài các hỏng hóc không mong muốn, phụ tùng của lu rung Hamm cũng tương đối cao so với các hãng khác, chi phí bảo dưỡng cũng cao hơn. Dưới đây là thông số kỹ thuật một số model phổ biến của Hamm:

Xe lu rung Hamm 311D

Trọng lượng vận hành: 11200 kg.

Tải trục trước/sau: 6240/4800 kg.

Kích thước bao (dài x rộng x cao): 5698 x 2263 x 3126 mm.

Kích thước trống lu: 1504 x 2140 mm.

Chiều dầy trống lu: 25 mm.

Kích thước lốp sau: 23.1-26

Động cơ: Cumin 4BT AA3.9 74 kW.

Lực rung: 25 tấn.

CHO THUÊ XE LU RUNG HAMM
Xe lu rung Hamm 3410

Trọng lượng vận hành tối đa: 10700 kg.

Tải trục trước/sau: 5780/4910 kg.

Kích thước bao (dài x rộng x cao): 5690 x 2250 x 2940 mm.

Kích thước trống lu: 1504 x 2140 mm.

Chiều dầy trống lu: 25 mm.

Kích thước lốp sau: 23.1-26

Động cơ: Duetz BF4M 2012C 98kW.

Lực rung: 25 tấn.

Cho thuê xe lu rung ham 3410
Xe lu rung Hamm 3412

Trọng lượng vận hành tối đa: 12000 kg.

Kích thước bao (dài x rộng x cao): 5705 x 2250 x 2900 mm.

Kích thước trống lu: 1504 x 2140 mm.

Chiều dầy trống lu: 25 mm.

Kích thước lốp sau: 23.1-26

Động cơ: Duetz TCD 2012 L04 2V 100kW.

Lực rung: 26 tấn.

Cho thuê xe lu rung Hamm 3412
Xe lu rung Hamm 3414

Trọng lượng vận hành tối đa: 14020 kg.

Kích thước bao (dài x rộng x cao): 5705 x 2250 x 2900 mm.

Kích thước trống lu: 1504 x 2140 mm.

Chiều dầy trống lu: 25 mm.

Kích thước lốp sau: 23.1-26

Động cơ: Duetz TCD 2012 L04 2V 100kW.

Lực rung: 28 tấn.

Cho thuê xe lu rung Hamm 3414

XE LU RUNG BOMAG

Bomag được biết đến với thương hiệu nổi tiếng của Đức, cũng được trang bị động cơ Duezt, lực rung âm tốt. Qua kinh nghiệm của các đơn vị sử dụng lu rung Bomag, dòng xe lu bomag là dòng xe đứng đầu trong việc thi công nền đất và nền cát, tuy nhiên việc thi công nền base thì không được ưa chuộng như các dòng xe lu rung Hamm và Sakai. Ngoài ra với nhược điểm tiêu thụ quá nhiều nhiên liệu cũng là một trở ngại đối với các nhà thi công hiện nay. Trên thị trường đang thịnh hành 2 dòng lu rung bomag chính của Bomag là BW211D-4 và BW213D-4, dưới đây là thông số kỹ thuật 2 model lu rung này:

Xe lu rung Bomag BW211D-4

Model:  BW211D-4

Trọng lợng bản thân: 10.300 kg

Tải trọng trục trước: 5750 kg

Tải trọng trục sau: 4550 kg

Kích thước (dài x rộng): 5840 x 2130 mm

Độ rộng bánh lu: 2130/1500 mm

Động cơ: Duezt BF4M 2012 C 98 kW.

Cho thuê xe lu rung Bomag 211D
Xe lu rung Bomag BW213D-4

Model:  BW213D-4

Trọng lợng bản thân: 12420 kg

Tải trọng trục trước: 7820 kg

Tải trọng trục sau: 4600 kg

Kích thước (dài x rộng x cao): 5840 x 2250 x 2985 mm

Độ rộng bánh lu: 2130/1500 mm

Động cơ: Duezt BF4M 2012 C 98 kW.

Lực rung: 28 tấn.

cho thuê xe lu rung Bomag BW213D

XE LU RUNG SAKAI

Xe lu rung Sakai là hãng xe nổi tiếng của Nhật Bản và rất được ưa chuộng rất nhiều tại thì trường Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp với dòng lu Hamm. Lu rung Sakai nổi tiếng giai đoạn đầu khi vào thị trường Việt Nam với các dòng sản phẩm SV90, SV91, SV500, SV510DSV512 thường nhập khẩu cũ. Các dòng xe lu rung trên nổi tiếng với lực rung âm, động cơ Isuzu bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và phụ tùng thay thế đa dạng và dễ kiếm. Hiện nay các model mới được nhập khẩu chủ yếu sản xuất tại Indo với các model SV520D, SV521DH, SV620D và SV621DH . Các model SV521 và SV621 là các dòng cải tiến của SV520 và SV620, đời cũ như SV520 có một lỗi khi trống rung bị bay khi vận hành, tuy nhiên đã được khắc phụ trên dòng SV521DH. Mặc dù là các model mới nhưng việc sản xuất tại Indo nhập khẩu vào Việt Nam có chất lượng không thể so sánh với các dòng sản xuất tại Nhật Bản, đặc biệt là chất thép và các chi tiết gia công. Dưới đây là thông số kỹ thuật một số model của xe lu rung Sakai:

Xe lu rung Sakai SV512D
  • Trọng lượng vận hành: 11950 kg.
  • Trọng lượng phân bổ trên cầu trước/sau: 6350/5600 kg.
  • Kích thước tổng thể: 5895 x 2300 x 2890 mm.
  • Động cơ: QSB4.5-3B 110 kW.
  • Kích thước trống lu: 1544 x 2130 mm.
  • Lốp sau: 23.1 – 26.
  • Lực rung: 26 tấn
Xe lu rung Sakai SV520D

Model:  SV520D

Trọng lợng bản thân: 10.100 kg

Tải trọng trục trước: 5400 kg

Tải trọng trục sau: 4700 kg

Kích thước (dài x rộng): 5840 x 2295 mm

Khoảng cách trục: 2970 mm

Độ rộng bánh lu: 2130/1530 mm

Động cơ: Isuzu 4BG1T kiểu động cơ Diesel tăng áp, 4 xy lanh thẳng hàng.

Cho thuê xe lu rung Sakai

XE LU RUNG AMMANN

Xe lu rung Ammann là một dòng xe lu rung nhập khẩu từ Châu Âu, Thụy Sỹ. Thụy Sỹ được biết đến là đất nước có nên cơ khí đỉnh cao, xe lu rung không phải là một ngoại lệ. Việc chúng tôi đã sử dụng chiếc Ammann AC110 bãi với thời gian sử dụng 7 năm và được đánh giá chất lượng không thua kém gì so với các dòng xe lu rung đã trình bày ở trên. Dòng xe này ít hỏng vặt và chất lượng cơ khí rất tốt, đặc biệt phụ tùng để thay thế cũng dễ tìm kiếm trên thị trường. Dưới đây là thông số kỹ thuật 1 model của dòng xe lu rung Ammann:

Xe lu rung Ammann AC110

Nước sản xuất: Thụy Sỹ.

Lực rung của Aman: 28 tấn.

Biên độ rung: 1.8 mm

Tần số rung: 28 Hz

Động cơ: Cumin 5.9B-C công suất 93 kW/ 2000vp

Vận tốc di chuyển lớn nhất: 12 km/h

Kích thươc bao: 5500 x 2280 x 2990 mm

Trọng lượng của xe: 12,800 kg.

Cho thuê xe lu rung Amman

Tìm thuê xe lu rung tại đâu là tốt nhất?

Công ty CP Thiết Bị Quang Anh tự hào được được thành lập bỡi những thành viên có trên 15 năm kinh nghiệm trong ngành thiết bị xây dựng và cho thuê thiết bị xây dựng. Với phương châm luôn mang đến những sản phẩm tốt nhất, Quang Anh đã và đang cho thuê những dòng xe lu rung đời mới nhất như Hamm 3410 3412 3414 , Sakai SV512D SV520D và SV521D . Ngoài ra với đội ngũ lái xe giàu kinh nghiệm, nhiệt tình luôn mang đến sự hài lòng cho Quý khách hàng. Đến với công ty chúng tôi, Quý khách hàng chỉ việc lo đến kỹ thuật thi công, không bao giờ phải lo đến chất lượng máy móc thi công.

Để một chiếc ô tô nhập khẩu được đến tay người tiêu dùng Việt Nam, chiếc ô tô đó phải “mang theo” nhiều khoản thuế, đó là:

– Thuế nhập khẩu

Là mức thuế được đánh trực tiếp vào giá ô tô nhập khẩu, với thuế suất tuỳ thuộc vào quốc gia sản xuất.

Theo Hiệp định Thương mại hàng hóa các nước ASEAN (ATIGA), có hiệu lực từ 1/1/2018, mức thuế nhập khẩu ô tô  là 0% đối với xe nhập từ các quốc gia trong khối ASEAN. Điều kiện với xe có tỷ lệ nội địa hóa từ 40% trở lên

Với xe nhập khẩu từ khu vực khác như Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc đều đang phải chịu mức thuế nhập khẩu từ 56% -74%.

– Thuế tiêu thụ đặc biệt 

Advertisements

X

Sau khi chịu thuế nhập khẩu, mua ô tô từ nước ngoài sẽ phải chịu thêm thuế tiêu thụ đặc biệt. Loại thuế này thường được đánh vào những sản phẩm như:

  • Hàng hóa xa xỉ: ô tô, trực thăng, du thuyền…
  • Hàng hóa không có lợi cho sức khỏe: rượu bia, thuốc lá…
  • Hàng hoá nên hạn chế: vàng mã, bài lá
  • Các dịch vụ kinh doanh nên hạn chế: casino, vũ trường, xổ số, karaoke, massage, golf…

Thuế tiêu thụ đặc biệt dùng để đánh vào những hàng hoá, dịch vụ được phép lưu hành nhưng không được khuyến khích sử dụng. Ô tô nhập khẩu được tính là hàng xa xỉ, chịu thuế tiêu thụ đặc biệt giúp cân bằng khoảng cách giàu nghèo và hạn chế cạnh tranh với ô tô lắp ráp trong nước. Thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô được tính dựa trên bảng sau:
Thuế nhập khẩu ô tô là bao nhiêu? [Cập nhật mới nhất 2023]

– Thuế giá trị gia tăng

Thuế giá trị gia tăng (VAT) là thuế gián thu đánh vào hầu hết các hàng hoá, dịch vụ. Thuế suất thuế giá trị gia tăng ở Việt Nam là 10%.

2. Cách tính thuế nhập khẩu ô tô 

Như đã phân tích phía trên, thuế nhập khẩu ô tô sẽ được tính cùng các loại thuế khác.

Gọi giá tính thuế nhập khẩu là “giá A” (Bao gồm giá xuất xưởng, phí vận chuyển và các chi phí xuất khẩu khác tuỳ vào quốc gia và từng đơn hàng khác nhau). Ta có công thức tính chi phí thuế lần lượt từng loại như sau:

Chi phí thuế nhập khẩu =Giá A x thuế suất thuế nhập khẩu
Chi phí thuế tiêu thụ đặc biệt =( Giá A + chi phí thuế nhập khẩu) x thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt
Chi phí thuế giá trị gia tăng =( Giá A + Chi phí thuế nhập khẩu + Chi phí thuế tiêu thụ đặc biệt) x thuế suất thuế giá trị gia tăng (10%)

Ngoài ra, để một chiếc xe nhập khẩu có thể lăn bánh, một số loại thuế, phí khác có thể phải nộp như:

Ví dụ về cách tính thuế nhập khẩu ô tô

Một chiếc ô tô có giá tính thuế nhập khẩu là 300 triệu đồng, thuế suất thuế nhập khẩu là 60%, thuế tiêu thụ đặc biệt là 50%.

Khi đó:

Chi phí thuế nhập khẩu = 300 x 60% = 180 triệu đồng.

Chi phí thuế tiêu thụ đặc biệt = (300 + 180) x 50% = 240 triệu đồng.

Chi phí thuế giá trị gia tăng = (300 + 180 + 240) x 10% = 74 triệu đồng.

Giá sau thuế của chiếc ô tô = 300 + 180 + 240 + 74 = 814 triệu đồng.

Như vậy, chi phí thuế của chiếc ô tô là khoảng 271%, chưa tính các loại phí bắt buộc khác để có thể lăn bánh. Tuy nhiên, đây chỉ là một ví dụ về cách tính thuế nhập khẩu ô tô. Các trường hợp có mức thuế suất khác nhưng cũng có thể tính tương tự.

  • Xe đáp ứng được những tiêu chuẩn bảo hành, bảo dưỡng
  • Có giấy ủy quyền từ nhà sản xuất ở nước sản xuất xe
  • Cần có giấy chứng nhận chất lượng màu sắc, kiểu xe, loại xe từ nhà sản xuất.Đảm bảo linh kiện kiện, phụ tùng đúng chuẩn xe theo cam kết của phía xuất khẩu
  • Kiểm tra 1 xe bất kỳ trong lô hàng nhập khẩu
  • Có giấy tờ nhập khẩu đúng quy định

Mức thuế nhập khẩu ô tô là 0% khi nhập từ các quốc gia trong khối ASEAN

Theo Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA), thuế suất thuế nhập khẩu ô tô tại các nước châu Âu có thể sẽ giảm về 0% sau khoảng 9-10 năm nữa chi tiết  như sau:

  • Đối với ô tô chạy diesel với dung tích trên 2,5 lít hay xe chạy xăng trên 3,0 lít sẽ là 9 năm
  • Đối với các trường hơp còn lại là sau 10 năm

Như vậy, thuế nhập khẩu ô tô đang và sẽ được bỏ đối với những sản phẩm đáp ứng được quy định về chất lượng. Thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng là bắt buộc với cả ô tô sản xuất trong nước và ô tô nhập khẩu.

4. Mức thuế nhập khẩu ô tô ở từ một số quốc gia 

– Thuế suất thuế nhập khẩu ô tô từ Thái Lan

Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Nghị định 126/2022/NĐ-CP về biểu thuế nhập khẩu của Việt Nam. Trong đó, Chính phủ sẽ tiếp tục miễn thuế nhập khẩu với ô tô nguyên chiếc từ các ASEAN đến hết năm 2027 trong đó thị trường nổi bật là Thái Lan và Indonesia.

– Thuế suất thuế nhập khẩu ô tô từ Châu Âu

Thuế nhập khẩu ô tô từ Châu Âu hiện là khoảng 70%. Tuy nhiên, có thể hy vọng việc giảm thuế suất về 0% sau 9-10 năm nữa nhờ có Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA).

– Thuế suất thuế nhập khẩu ô tô từ Trung Quốc

Hiện nay, Trung Quốc đứng thứ 3 trong top các quốc gia xuất khẩu ô tô nhiều nhất vào Việt Nam. Tuy nhiên, thuế nhập khẩu của ô tô Trung Quốc vào nước ta là từ 47 – 70% tùy loại. Mức thuế cao là một trở ngại lớn cho giá xe. Hơn nữa, vẫn chưa có dự thảo luật về vấn đề giảm thuế cho các ô tô nhập khẩu từ quốc gia láng giềng này.

Máy xây dựng tự động Siêu Việt cung cấp dịch vụ cho thuê xe lu tay với đa dạng trọng tải từ 500kg – 1000kg. Máy móc đảm bảo chất lượng, luôn có sẵn máy và hỗ trợ vận chuyển tận công trình.

Xe lu tay cho thuê

  • Xuất sứ của xe lu tay cho thuê đến từ các hãng SAKAI, BOMAG, HITACHI, TACOM. 
  • Trọng tải đa dạng từ 500kg, 750kg và 1000kg . 
  • Quy cách sử dụng bao gồm máy có rung và không rung. 
  • Tốc độ duy chuyển của máy từ 2-3km giờ. 
  • Máy sử dụng động cơ chạy dầu.

Máy lu dắt tay tại Siêu Việt luôn đảm bảo chất lượng, hoạt động ổn định, thao tác vận hành dễ dàng và ít tiêu hao năng lượng. 

Xe lu tay cho thuê tại Siêu Việt

Xe lu tay cho thuê tại Siêu Việt

Giá thuê xe lu tay

Giá thuê máy lu dắt tay tại Siêu Việt phụ thuộc vào trọng tải, thời gian thuê và địa chỉ công trình xa hay gần. 

– Giá thuê theo ngày giao động từ 500.000 đ – 800.000 đ 

– Giá thuê theo tháng giao động từ 7.000.000 đ – 8.000.000 đ 

==> Xem thêm: Cho thuê máy đầm cóc, Cho thuê xe lu rung 2-5 tấn

Cho thuê xe lu dắt tay Tacom Nhật Bản
Cho thuê xe lu dắt tay Tacom Nhật Bản

Thủ tục thuê xe lu tay tại Siêu Việt

Tại Siêu Việt thủ tục thuê máy dắt lu tay rất đơn giản qua vài bước, khách hàng có thể thuê theo danh nghĩa cá nhân hoặc công ty. Máy móc thuê có thể chuyển đến công trình luôn trong ngày làm việc.

  • Bước 1 – Liên hệ: Quý khách có thể liên hệ với Siêu Việt qua số Hotline (Zalo) 0335 39 8888 sẽ có nhân viên hỗ trợ nhanh chóng 24/24 tất cả các ngày làm việc trong tuần.
  • Bước 2 – Lựa chọn xe lu thuê: Dựa trên nhu cầu sử dụng thực tế tại công trình của khách hàng, nhân viên Siêu Việt sẽ tư vấn các dòng xe lu dắt tay phù hợp nhất, báo giá thuê chi tiết để khách hàng lựa chọn.
  • Bước 3 – Làm hồ sơ thuê xe lu tay: Khách hàng cung cấp thông tin, nhân viên sẽ hỗ trợ làm hồ sơ thuê máy nhanh chóng trong 5-10 phút, khách hàng có thể thuê theo danh nghĩa cá nhân và công ty điều được. 
  • Bước 4 – Bàn giao máy: Xe lu dắt tay cho thuê luôn có sẵn hàng với số lượng lớn, khi khách hàng hoàn tất thủ tục thuê, xe sẽ được hỗ trợ vận chuyển, bàn giao và hướng dẫn sử dụng nhanh chóng tận công trình trong ngày.
  • Bước 5 – Thanh toán tiền thuê: Khách hàng thuê máy có thể thanh toán tiền mặt hoặc chuyển khoản ngay khi nhận máy và thanh toán phí thuê định kỳ hằng tháng vào đầu tháng. Với các khách hàng thuê theo danh nghĩa công ty Siêu Việt có hỗ trợ xuất hóa đơn VAT cho khoản tiền thuê máy hằng tháng.
  • Bước 6 – Trả máy thuê: Khi khách hàng đã sử dụng xong máy lu dắt tay thuê, Siêu Việt sẽ cho xe đến tận công trình để thu hồi máy về. Các khoản tiền thanh toán dư sẽ được trả lại cho khách hàng ngay khi thu hồi máy.
Xe lu dắt tay Sakai cho thuê tại công trình

Xe lu dắt tay Sakai cho thuê tại công trình

Bảo hành sửa chữa xe lu tay thuê

  • Siêu Việt sẽ đảm bảo chất lượng máy cho khách hàng trong suốt quá trình thuê lu dắt tay. Chúng tôi sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm cho các hư hỏng của máy. 
  • Trong trường hợp sảy ra hư hỏng sẽ có kỹ thuật Siêu Việt đến tận công trình để sửa hoặc đổi máy khác cho các trường hợp hỏng nặng. Xe lu dắt tay cho thuê luôn có sẵn tại Siêu Việt
    Xe lu dắt tay cho thuê luôn có sẵn tại Siêu Việt

THU MUA XE LU CŨ GIÁ CAO TPHCM

Thủ tướng đã phê duyệt quy hoạch chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035. Theo đó, năm 2020, sản lượng xe tải sản xuất trong nước cần đạt được 97.960 chiếc, đạt 78% so với nhu cầu nội địa, xe từ 10 chỗ ngồi trở lên đạt 14.200 chiếc, tương đương 90% nhu cầu nội địa; tỷ lệ nội địa hóa xe tải đạt 30 – 40%; tổng lượng xe xuất khẩu đạt 20.000 chiếc, trong đó xe tải 10.000 chiếc.

Khi nền kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển, nhu cầu vận chuyển vật liệu, hàng hóa cũng không ngừng tăng theo. Để duy trì hoạt động các doanh nghiệp buộc phải trang bị thêm phương tiện chuyên chở, đáp ứng yêu cầu đặt ra, đồng thời phù hợp với các quy định khắt khe về tải trọng. Đây cũng là tiền đề giúp thị trường xe tải Việt Nam liên tục tăng cao về doanh số.

Thu mua xe lu cũ

Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Sản xuất Hưng Bình chuyên thu mua xe lu cũ tại TPHCM!

Thu mua xe lu cũ các hãng : Dynapac, Hamm, Bomag….

Thu mua các loại xe lu rung cũ.

Thu mua các loại xe lu tĩnh cũ : lu bánh thép, lu bánh lốp, lu chân cừu.

THU MUA XE LU CŨ TPHCM

Thu mua xe lu cũ các Quận, Huyện tại TPHCM :

-Thu mua Quận 1- 0886 339 139

-Thu mua Quận 2- 0886 339 139

-Thu mua Quận 3- 0886 339 139

-Thu mua Quận 4- 0886 339 139

-Thu mua Quận 5- 0886 339 139

-Thu mua Quận 6- 0886 339 139

-Thu mua Quận 7- 0886 339 139

-Thu mua Quận 8- 0886 339 139

Thu mua Quận 9- 0886 339 139

-Thu mua Quận 10- 0886 339 139

-Thu mua Quận 11- 0886 339 139

-Thu mua Quận 12- 0886 339 139

-Thu mua Quận Bình Thạnh – 0886 339 139

-Thu mua Quận Gò Vấp – 0886 339 139

-Thu mua Quận Thủ Đức – 0886 339 139

-Thu mua Quận Phú Nhuận – 0886 339 139

-Thu mua Quận Tân Bình – 0886 339 139

-Thu mua Quận Tân Phú – 0886 339 139

-Thu mua Quận Bình Tân- 0886 339 139

-Thu mua Huyện Nhà Bè – 0886 339 139

-Thu mua Huyện Bình Chánh – 0886 339 139

-Thu mua Huyện Cần Giờ – 0886 339 139

-Thu mua Huyện Hóc Môn – 0886 339 139

-Thu mua Huyện Củ Chi- 0886 339 139

Giá cả thu mua xe lu còn phụ thuộc vào xe còn cũ hay mới, còn sử dụng được hay không, số lượng cần bán….Hãy liên hệ chúng tôi theo số điện thoai 0886 339 139 gặp anh Giang để được tư kĩ càng và giải đáp thắc mắc của về giá cả thu mua các loại xe.

Ngoài ra chúng tôi còn thu mua các loại máy móc, phế liếu sau :

Thu mua bình ắc quy cũ.

Thu mua máy biên áp cũ.

Thu mua máy phát điện cũ.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua, bán, thanh lý máy đào cũ, xe lu cũ hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Cơ khí Hoàng Anh chuyên thu mua xe cũ với giá tốt, uy tín và chuyên nghiệp trên thị trường.

San lấp, tháo dỡ mặt bằng, đào móng ở các công trình thì không thể thiếu xe đào và xe lu. Hiện tại, nếu mua mới giá xe sẽ dao động từ trên 500 triệu lên đến hàng tỷ đồng. Cho nên, nhu cầu mua xe cũ khá cao. Đồng thời, các đơn vị sở hữu xe đã qua sử dụng và muốn bán lại cũng nhiều không kém do không còn nhu cầu sử dụng.

Vì thế nên, Hoàng Anh – Công ty TNHH sửa chữa cơ khí chuyên cung cấp dịch vụ thu mua, thanh lý máy đào cũ với giá cả phải chăng. Chúng tôi với uy tín kinh nghiệm hơn 5 năm trên thị trường mua bán với quan điểm “mua cho người chán và bán cho người cần” đảm bảo chất lượng và vận hành trơn tru.

Thu mua, thanh lý máy đào cũ, xe lu cũ công trình giá tốt

Những lưu ý khi thanh lý máy đào cũ, xe lu cũ

Mua mới thì rất dễ dàng với mức giá cao nhưng khi thanh lý tâm lý chung của nhiều chủ sở hữu sẽ rất lo lắng vì món đồ bị mất giá quá nhiều. Tuy nhiên, nếu không còn nhu cầu sử dụng nữa thì càng để máy móc tồn kho lâu sẽ càng rớt giá. Vì sao? Hiện nay, thị trường ra đời ngày càng nhiều loại máy móc hiện đại với công suất làm việc cao. Nhiều hãng sản xuất nổi tiếng như Kobelco (Nhật Bản), Doosan (Hàn Quốc),…luôn được khách hàng ưu tiên lựa chọn khi mua sắm.

Như vậy, ngoài bán ngay lập tức nếu không còn nhu cầu thì để bán được xe bạn cần chú ý những yếu tố dưới đây!

Sửa chữa những hư hại và thay thế nếu quan trọng

Không ai muốn mua phải máy đào, xe lu vận hành yếu, kém chất lượng nên trước khi thanh lý máy đào, xe lu bạn cần phát hiện những hư hại một cách cẩn thận. Kiểm tra vận hành máy, đánh giá chất lượng động cơ xem có khô ráo hay không, nếu chảy dầu thì nó được xem không đạt yêu cầu. Nếu là dân kỹ thuật, sở hữu máy thì chắc chắn bạn biết mình nên thay thế bộ phận gì nếu máy, xe công trình không đạt yêu cầu về động cơ.

Ngoài ra, đối với bộ phận liên quan đến ốc vít bạn không nên vặn quá nhiều lần vì khi nhìn vào đó người mua sẽ hiểu lầm xe hư hại quá nhiều nên phải thường xuyên sửa gây lờn ốc.

Làm sạch máy, xe và sơn lại nếu quá cũ

Người ta vẫn thường nói: “Vẻ bề ngoài quan trọng đến thế sao?”. Thực ra nó không những chỉ quan trọng thôi mà đáng được dùng từ cực kỳ quan trọng. Bạn muốn thanh lý máy đào cũ, xe lu nhưng để bề ngoài dính đầy đủ bẩn, đất, bêtông, màu sơn phai, bạc, lấn lem thì cực kỳ mất điểm. Khi định giá chiếc xe vẻ bề ngoài sẽ là một trong những yếu tố quan trọng để chốt mức giá phù hợp.

Cho nên, bạn cần lau chùi lại máy sạch sẽ, để ý đến từng chi tiết. Đừng sơn hết toàn bộ xe vì như thế có vẻ lộ liễn và người mua sẽ cảm nhận có vẻ như chủ xe đang muốn che dấu cái gì đó. Nên bạn chỉ cần sơn ở một số chỗ cần thiết mà thôi.

Chăm sóc tốt cho cabin

Cabin máy đào, xe lu sẽ là bộ phận chứng minh rằng chủ nhân là người cẩn thận và chỉn chu. Nếu ghế xe bị hư hỏng nặng bạn có thể nên thay và lau chùi bề mặt kính bên trong cẩn thận, sáng bóng nhằm đảm bảo người mua khi kiểm tra sẽ yêu thích nó.

Những lưu ý khi thanh lý máy đào cũ, xe lu cũ

Cơ khí Hoàng Anh nhận thu mua xe cơ giới với giá cao

Bạn đang muốn thanh lý máy đào cũ, xe lu nhưng lại không biết nên bán cho ai? Đơn vị nào thu mua giá cả phải chăng? Hoặc bạn sở hữu xe cơ giới nhưng lại không có hiểu biết chuyên sâu về nó. Hãy đến với chúng tôi, Cơ khí Hoàng Anh cung cấp dịch vụ mua bán, sửa chữa và cho thuê xe cơ giới, xe công trình. Việc đánh giá xe tại Cơ khí Hoàng Anh sẽ cam kết trung thực nhất để xứng đáng với uy tín thương hiệu tròn 5 năm trên thị trường mua bán xe cơ giới.

  1. Quy trình thu mua bài bản từ khâu tiếp nhận thông tin khách hàng cung cấp và tư vấn, kiểm tra và đánh giá tình trạng xe, báo giá, ký hợp đồng, thanh toán và cuối cùng là bàn giao xe
  2. Quy trình bán xe nhanh gọn: Chúng tôi tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng để mang đến cho người mua những lựa chọn phù hợp. Sau đó, báo giá chi tiết và hình thức thanh toán. Cuối cùng, ký hợp đồng và bàn giao xe

Thu mua máy công trình.

Video hoạt động của xe lu dắt tay cho thuê

Thuế nhập khẩu ô tô tại Việt Nam đã giảm khá nhiều, và có thể có cơ hội giảm nhiều hơn trong tương lai. Giá ô tô vẫn còn cao do chịu thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng. Đồng thời, còn nhiều loại thuế, phí khác phải chi trả trước khi xe có thể lăn bánh. Người tiêu dùng nên lưu ý để định giá khi lựa chọn chiếc ô tô phù hợp với bản thân.

Categories:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tags

Bến Tre Giá phế liệu tại An Giang Giá phế liệu tại Bà Rịa –Giá phế liệu tại Vũng Tàu Giá phế liệu tại Bình Thuận Giá phế liệu tại Bình Định Giá phế liệu tại Bạc Liêu Giá phế liệu tại Bắc Giang Giá phế liệu tại Bắc Kạn Giá phế liệu tại Cao Bằng Giá phế liệu tại chuồng chó inox tại Đồng Nai Giá phế liệu tại Cà Mau Giá phế liệu tại Cần Thơ Giá phế liệu tại Gia Lai Giá phế liệu tại Hà Nội Giá phế liệu tại Hòa Bình Giá phế liệu tại Hưng Yên Giá phế liệu tại Hải Dương Giá phế liệu tại Hải Phòng Giá phế liệu tại Hậu Giang Giá phế liệu tại Kiên Giang Giá phế liệu tại Lai Châu Giá phế liệu tại Long An Giá phế liệu tại Lâm Đồng Giá phế liệu tại Lạng Sơn Giá phế liệu tại Nam Định Giá phế liệu tại Nghệ An Giá phế liệu tại Ninh Bình Giá phế liệu tại Ninh Thuận Giá phế liệu tại Phú Thọ Giá phế liệu tại Quảng Nam Giá phế liệu tại Quảng Ngãi Giá phế liệu tại Quảng Trị Giá phế liệu tại Sóc Trăng Giá phế liệu tại Thanh Hóa Giá phế liệu tại Thái Bình Giá phế liệu tại Thái Nguyên Giá phế liệu tại Thừa Thiên Huế Giá phế liệu tại Trà Vinh Giá phế liệu tại Vĩnh Long Giá phế liệu tại Vĩnh Phúc Giá phế liệu tại Điện Biên Giá phế liệu tại Đắk Lắk Phú Yên Quảng Ninh Đồng Tháp

All in one